Chắc chắc có rất nhiều bạn muốn lắp đặt vách ngăn vệ sinh cho các công trình nhà hàng, quán ăn, quán cafe hay chung cư, cao ốc,…nhưng lại không biết phải lựa chọn loại vách ngăn như thế nào cho hợp lý và tạo được tiện nghi, thẩm mỹ cao, hơn nữa việc bố trí vách ngăn như thế nào để tạo được không gian hợp lý cho từng phòng nhằm đảm bảo được sự thoải mái cho người sử dụng, vừa tận dụng được tối đa không gian và tiết kiệm được diện tích cho khu nhà vệ sinh.
vach-ngan-ve-sinh
Nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn 

Việc lựa chọn vách ngăn vệ sinh có kiểu dáng và tính năng phù hợp với thiết kế của các công trình đã là một vấn đề khó, việc làm sao để lắp đặt vách ngăn có thể tạo nên được một hệ thống nhà vệ sinh hoàn thiện vừa thẩm mỹ mà vừa tiện nghi, tạo được sự thoải mái và hài lòng cho người sử dụng còn là vấn đề khó khăn hơn. Dựa vào kết cấu và diện tích của nhà vệ sinh mà cần đưa ra phương án lắp đặt vách ngăn hợp lý, nếu diện tích lớn hoặc vừa thì có thể lắp đặt vách ngăn với kích thước chuẩn và cửa bên trong, còn nếu diện tích quá hẹp thì buộc phải lắp đặt vách ngăn với kích thước nhỏ hơn và cửa nằm bên ngoài.

Cách lắp đặt vách ngăn để nhà vệ sinh đạt chuẩn cao


Thường thì các nhà vệ sinh đạt chuẩn thì phải đúng kích thước là 900 mm về chiều ngang phòng, chiều dài 1500 mm và cánh cửa phải là 600 mm. Kích thước này là tiêu chuẩn mà hầu hết các nhà vệ sinh phải đạt được bởi vì thường thì bồn cầu sẽ chiếm khoảng 700 mm kích thước, chiều dài cánh cửa luôn đạt chuẩn là 600 mm để khi mở cách của gian phòng nó sẽ quét khoảng 600 mm không gian cộng với 700 mm bồn cầu là đã chiếm hết 1300 mm, vì thế phòng phải có chiều dài 1500 mm để có thể tạo được khoảng không gian dư ra 200 mm để người sử dụng có thể thoải mái xoay người khi bước vào.
vach-ngan-wc
Lắp đặt vách ngăn cho nhà vệ sinh

Chiều ngang nhà vệ sinh phải đạt chuẩn kích thước là 900 mm để khi cánh cửa chiếm diện tích khoảng 600 mm vẫn sẽ tạo được khoảng dư hai bên là 150 mm giúp dễ khoan ổ khóa và lắp đặt bản lề liên kết cửa với vách ngăn chắc chắn. Việc thiết kế và lắp đặt vách ngăn vệ sinh đúng tiêu chuẩn không chỉ tạo được khoảng không gian thoải mái cho từng gian phòng giúp người dùng cảm thấy thật dễ chịu và tiện nghi khi bước vào, ngoài ra kích thước vách ngăn khi lắp đặt đúng chuẩn còn giúp các phụ kiện liên kết vách ngăn được lắp đặt cứng cáp, đảm bảo không bị hư hỏng và lỏng lẻo trong quá trình sử dụng.
vach-ngan-toilet
Vách ngăn giúp nhà vệ sinh trở nên hiện đại

Đối với một số nhà vệ sinh có diện tích quá hẹp thì việc lắp vách ngăn vệ sinh sẽ không đạt chuẩn như mong muốn, tuy nhiên vẫn có thể lắp đặt được tối thiểu chiều dài là 1350 mm nhưng sẽ gặp hạn chế là người sử dụng khi bước vào sẽ hơi chật và khó khăn trong việc xoay người. Còn một trường hợp nữa là nếu chiều dài nhỏ hơn 1350 mm thì có thể lắp đặt vách ngăn theo kiểu cửa mở ra, việc lắp cửa mở ra sẽ tạo bề mặt bên ngoài kém thẩm mỹ vì bản lề cửa sẽ lộ ra bên ngoài, khóa cũng phải gắn lên cánh cửa nên thời gian sử dụng sẽ mau hơn là khóa gắn trên mặt dụng như kiểu lắp đặt cửa bên trong.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Vách ngăn vệ sinh © 2015. All Rights Reserved. Công ty cung cấp vách ngăn vệ sinh vach ngan ve sinh, vach ngan ve sinh trọn gói giá rẻ, uy tín số 1 tại Việt Nam
Top