Cũng giống như nhiều sản phẩm nội thất thì các sản phẩm vách ngăn cũng được là từ nguyên liệu chính là các loại gỗ công nghiệp với nhiều kích thước và màu sắc nổi trội, phong phú. Các tấm vách ngăn vệ sinh được rất nhiều người ưa chuộng và luôn chọn để sử dụng cho công trình nhà vệ sinh từ các khu vệ sinh công cộng cho đến các nhà vệ sinh riêng tư của các gia đình. Việc sử dụng vách ngăn mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng cần phải biết cách chọn lựa loại vật liệu làm vách ngăn thì mới đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài.
vach-ngan-ve-sinh-mfc
Gỗ công nghiệp dùng làm vách ngăn

Tìm hiểu về các đặc điểm của loại gỗ công nghiệp dùng làm vách ngăn vệ sinh


Gỗ công nghiệp còn được gọi là Wood Based Panel, một loại gỗ có phương pháp sản xuất đặc biệt, sử dụng các nguyên liệu hóa học và keo dán tốt nên tạo ra được các tấm gỗ có độ cứng cao và chịu lực tốt. Người ta dùng cụm từ gỗ công nghiệp để phân biệt nó với các loại gỗ tự nhiên được cắt trực tiếp từ các thân gỗ cây. Các loại gỗ công nghiệp thường được sản xuất từ các nhánh cây hay các gỗ tái sinh và kết hợp với các nguyên liệu khác nhau nên cho ra đời các loại gỗ công nghiệp riêng biệt. Thị trường hiện nay cung cấp vách ngăn với hai loại gỗ công nghiệp chính là gỗ MFC và gỗ MDF. 

Các loại gỗ dùng là vách ngăn thường có đặc tính chống mối mọt và chống ẩm rất tốt, vì có các đặc tính này mà vách ngăn mới được lựa chọn nhiều cho các nhà vệ sinh tiếp xúc nước thường xuyên. Ở bất kỳ loại gỗ tự nhiên nào thì vấn đề mối mọt cũng không thể tránh khỏi nhưng với các loại gỗ công nghiệp thì khác, nó được sản xuất có chất chống mối mọt nên tránh được tình trạng này. Vấn đề chống nước được nhiều người yêu cầu khi lựa chọn vách ngăn vệ sinh, các loại gỗ công nghiệp được sản xuất có hạt xanh chống ẩm trong lõi nên hạn chế được nước ngấm vào và chống được độ ẩm cao. 

vach-ve-sinh
Nhà vệ sinh dùng vách ngăn gỗ MFC


Vách ngăn từ gỗ công nghiệp MFC
Đây là loại gỗ công nghiệp dùng để làm vách ngăn vệ sinh vân gỗ tự nhiên, nó được sản xuất từ thành phần chính là nhánh cây, cành cây vụn hay các thân cây gỗ thu thập từ tự nhiên. Vách ngăn mfc có độ bền cao, cốt ván dăm của tấm vách ngăn được phủ nhựa melamine nên có độ mịn tốt và thẩm mỹ cao nên không chỉ được dùng làm vách ngăn cho nhà vệ sinh mà tấm mfc còn được sử dụng để làm đồ trang trí nội thất.

vach-ngan-wc
Vách ngăn gỗ MDF sử dụng trong nhà

Vách ngăn từ gỗ công nghiệp MDF
Cũng được sản xuất từ thành phần chính là nhánh cây hay vụ gỗ tự nhiên nhưng gỗ MDF lại có công nghệ sản xuất phức tạp hơn gỗ MFC. Do đó, gỗ MDF tạo ra là loại ván mịn có bề mặt nhẵn mịn có thể thấy rõ bằng mắt thường và bề mặt bằng phẳng nhìn có tính thẩm mỹ cao. Các loại gỗ MDF sản xuất ra với bốn loại khác nhau để ứng dụng cho từng mục đích sử dụng riêng là MDF chịu nước dùng làm vách ngăn vệ sinh cho khu vệ sinh hay ngoài trời, gỗ MDF dùng trong nhà, MDF có bề mặt trơn và loại gỗ MDF với bề mặt không trơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Vách ngăn vệ sinh © 2015. All Rights Reserved. Công ty cung cấp vách ngăn vệ sinh vach ngan ve sinh, vach ngan ve sinh trọn gói giá rẻ, uy tín số 1 tại Việt Nam
Top